วันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

กทม.เตรียมเพิ่มจุดบริการ ด่วนมหานคร อำนวยความสะดวกประชาชน

กทม.เตรียมเพิ่มจุดบริการ ด่วนมหานคร อำนวยความสะดวกประชาชน


กรุงเทพมหานคร เตรียมเพิ่มจุดบริการ ด่วนมหานคร เพื่ออำนวยความสะดวกด้านงานทะเบียนและบริการข้อมูลท่องเที่ยวให้แก่ประชาชนครอบคลุมมากยิ่งขึ้น
นายธราดล เปี่ยมพงศ์ศานต์ โฆษกกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการเปิดจุดบริการ ด่วนมหานคร (Bangkok Express Service ) ว่า จากปัจจุบันที่เปิดบริการ 5 แห่ง คือ สถานีรถไฟฟ้าสยาม สถานีรถไฟฟ้าหมอชิต สถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์ ศูนย์การค้าเสรีเซ็นเตอร์ สำนักงานปกครองและทะเบียน ชั้น5 นั้น ในวันที่ 15 พ.ค. นี้ จะเปิดให้บริการเพิ่มอีก 1 แห่ง คือจุดบริการด่วนมหานคร สถานีรถไฟฟ้าตากสิน ซึ่งใช้งบประมาณประมาณ 4 ล้านบาท ส่วนที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร จะปรับปรุงบริเวณศูนย์ข้อมูลกรุงเทพมหานครให้เป็นจุดบริการด่วนมหานคร ซึ่งใช้งบประมาณ 2 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในเดือน เม.ย.นี้
สำหรับการให้บริการของจุดบริการด่วนมหานคร จะให้บริการตรวจสอบและคัดรับรองรายการทะเบียนราษฎร์ และทำบัตรประชาชน ยกเว้นกรณีบัตรหาย รวมถึงบริการข้อมูลด้านการท่องเที่ยวใน กทม.นอกจากนี้ในส่วนของจุดบริการด่วนมหานครบริเวณศาลาว่าการกรุงเทพมหานครยังรับชำระค่าภาษี รับจดทะเบียนพาณิชย์ ในจุดเดียวกันอีกด้วย

http://thainews.prd.go.th/view.php?m_newsid=255202170368&tb=N255202&return=ok&news_headline='กทม.เตรียมเพิ่มจุดบริการ%20ด่วนมหานคร%20อำนวยความสะดวกประชาชน'

ไม่มีความคิดเห็น: