วันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

สภาเขี่ยร่าง คพปร.ตกวาระ "สุชาติ"ซัด รธน.50"ไข่เหี้ย"

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552 เวลา 20:20:59 น. มติชนออนไลน์


สภาเขี่ยร่าง คพปร.ตกวาระ "สุชาติ"ซัด รธน.50"ไข่เหี้ย"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภา เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ซึ่งมีนายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา เป็นประธาน นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ประธานวิปรัฐบาล เสนอให้เลื่อนระเบียบวาระการตั้งคณะกรรมาธิการเพื่อยกร่างข้อบังคับการประชุมรัฐสภา ซึ่งอยู่ในวาระท้ายสุดมาแทนวาระการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญที่เสนอโดยภาคประชาชนกว่า 7 หมื่นคนร่วมกัน (ฉบับ คพปร.) ที่ค้างอยู่


ขณะที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทยขอให้ดำเนินการไปตามระเบียบวาระ โดยนายขจิต ชัยนิคม ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้มีอภิสิทธิ์เหนือกว่าฉบับอื่น ส.ส.จะเข้าชื่อเพื่อแก้ไขก็ทำไม่ได้ ขอให้สมาชิกรัฐสภาแสดงความกล้าหาญพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนตามวาระที่กำหนดไว้


นายสุชาติ ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า รัฐธรรมนูญ 2550 มาจากการปฏิวัติรัฐประหาร เหมือนเอาไข่เหี้ยไปให้หงส์ฟัก จะออกมาเป็นหงส์ไม่ได้ ต้องเป็นเหี้ยวันยังค่ำ แต่ไม่ได้ว่าใครเหี้ย ทำให้นายเจะอามิง โต๊ะตาหยง ส.ส.นราธิวาส พรรคประชาธิปัตย์ ประท้วงให้ถอนคำพูดที่ต่ำ นายชัยขู่ว่าหากไม่ถอนคำพูดจะงดอภิปราย และให้ลงมติ ทำให้นายสุชาติยอมถอนคำพูด ในที่สุดที่ประชุมลงมติให้เลื่อนวาระตั้งคณะกรรมาธิการมาแทนร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ และปิดประชุมเวลา 18.05 น.
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1234876870&grpid=03&catid=01

ไม่มีความคิดเห็น: