วันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ครม.ตั้ง “วรากรณ์ สามโกเศศ” นั่งประธานปฏิรูปสื่อของรัฐ

ตั้ง "วรากรณ์ "ปธ.ปฏิรูปสื่อ
วันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552 20:24

ครม.ตั้ง “วรากรณ์ สามโกเศศ” นั่งประธานปฏิรูปสื่อของรัฐ หน้าที่ปรับปรุงโครงสร้าง เนื้อหา สาระสื่อของรัฐ ทั้งวิทยุ-โทรทัศน์เสนอต่อนายกฯ

นายศุภรักษ์ ควรหา รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมครม. ว่า ที่ประชุมครม.ยังเห็นชอบแต่งตั้งคณะกรรมการศึกษาแนวทางการปฏิรูปสื่อภาครัฐรวม 18 คน โดยมีนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกฯ และคุณหญิงสุพัตรา มาศดิตถ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เป็นที่ปรึกษาและกรรมการ มีรศ.วรากรณ์ สามโกเศศ เป็นประธาน ส่วนกรรมการประกอบด้วย รศ.มาลี บุญศิริพันธ์ , รศ.นวลน้อย ตรีรัตน์ , รศ.วิทยา กุลสมบูรณ์ , รศ.วิลาสินี อดุลยานนท์ , ผช.ศ.พิรงรอง รามสูต รณะนันท์ , นายธรรมนิจ สุมันตกุล , นายสมเกียรติ ตั้งกิจวาณิชย์ , นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ ,นายสมหมาย ปาริจฉัตร , นายวสันต์ ภัยหลีกลี้ , นายภัทระ คำพิทักษ์ , นายไพโรจน์ พลเพชร , นายอนุสรณ์ ศรีแก้ว , นายวิทเยนทร์ มุตตามระ กรรมการและเลขานุการ และผู้ที่ประธานมอบหมายจำนวน 1 คน เป็นกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ

รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า อำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการฯชุดนี้จะมีหน้าที่ศึกษากำหนดรูปแบบและโครงสร้างการบริหารสื่อภาครัฐที่เหมาะสม ศึกษารูปแบบการบริหารจัดการคลื่นความถี่ ของวิทยุโทรทัศน์ภาครัฐ พิจารณาศึกษาเนื้อหาสาระที่เหมาะสม ของสื่อภาครัฐ แต่งตั้งคณะอนุกรรมการ คณะทำงาน เพื่อช่วยปฏิบัติงานได้ตามความเหมาะสม และรายงานผลการดำเนินงาน ตลอดจนปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ ให้ทราบเป็นระยะ รวมถึงดำเนินการอื่นใดตามที่นายกฯมอบหมาย ทั้งนี้ในส่วนของเบี้ยประชุมคณะกรรมการให้เป็นไปตามพระราชกฤษฎีกาเบี้ยประชุมกรรมการ พ.ศ.2547 และที่แก้ไขเพิ่มเติม โดยให้เบิกจ่ายจากงบประมาณของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี โดยให้มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
http://www.posttoday.com/breakingnews.php?id=33366

ไม่มีความคิดเห็น: