วันพุธที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

เร่งสรุปผลศึกษาราคาประมูล 3 โรงขยะ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552 ปีที่ 18 ฉบับที่ 6656 ข่าวสดรายวัน


เร่งสรุปผลศึกษาราคาประมูล 3 โรงขยะ



นายกฤษฎา กลันทานนท์ ผอ.สำนักงานกฎหมายและคดี สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการจ้างเหมาเอกชนขนมูลฝอยไปทำลายของกรุงเทพฯจำนวน 3 โครงการ มูลค่ารวม 9,589 ล้านบาท แยกเป็นโครงการกำจัดมูลฝอยที่โรงงานกำจัดมูลฝอยอ่อนนุช วงเงิน 3,546 ล้านบาท โครงการกำจัดขยะมูลฝอยที่สถานีขนถ่ายมูลฝอยท่าแร้ง 2,993 ล้านบาท และโครงการกำจัดมูลฝอยที่โรงงานกำจัดมูลฝอยที่หนองแขม วงเงิน 3,050 ล้านบาท หลังจากสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.)ระบุว่ากทม.ว่าจ้างเอกชนดำเนินการด้วยวงเงินที่แพงเกินจริงนั้นว่า ภายหลังจากนายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกทม. ในฐานะรักษาการผู้ว่าฯกทม.ช่วงก่อนจะมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.คนใหม่เซ็นลงนามในหนังสือเพื่อเชิญผู้ทรงคุณวุฒิจากมหาวิทยาลัยชั้นนำประมาณ 6-7 ท่านมาเป็นคณะกรรมการ เพื่อพิจารณาว่าราคาที่กทม.ว่าจ้างเอกชนนั้นมีราคาแพงตามที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ท้วงติงมาหรือไม่นั้น ขณะนี้สำนักสิ่งแวดล้อม(สสล.)ทำหนังสือแจ้งกลับมาว่าคณะกรรมการ ชุดดังกล่าว จะเริ่มประชุมเพื่อพิจารณาว่าราคากลางดังกล่าวของกทม. เหมาะสมหรือไม่ ซึ่งจะได้ข้อสรุปภายในเดือนก.พ.นี้ เนื่องจากเรื่องดังกล่าวเกิดความล่าช้ามากแล้ว

ผอ.สำนักงานกฎหมายและคดี กล่าวต่อว่า ขณะที่ทางสำนักงานฯจะทำหนังสือแจ้งไปที่กระทรวงมหาดไทย ในฐานะกำกับดูแล รวมทั้งสตง.ให้ทราบด้วยว่าคณะกรรมการชุดดังกล่าวอยู่ระหว่างดำเนินการ

"ทั้งนี้หากผลการศึกษาระบุออกมาว่าราคาที่ กทม.ว่าจ้างนั้นไม่แพง กทม.จะทำหนังสือแจ้งไปที่สตง.และกระทรวงมหาดไทย แต่หากผลการศึกษาระบุออกมาว่าราคาแพงเกินจริง กทม.จะตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงเพื่อหาผู้รับผิดชอบต่อไป" นายกฤษฎา กล่าว

หน้า 30 http://www.matichon.co.th/khaosod/view_news.php?newsid=TUROaVoyc3dNakU0TURJMU1nPT0=§ionid=TURNek1nPT0=&day=TWpBd09TMHdNaTB4T0E9PQ==

ไม่มีความคิดเห็น: