วันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

นักเรียนป.6 เล่นพิเลนยานอนหลับผสมน้ำเพื่อนหลับครึ่งห้อง

นักเรียนป.6 เล่นพิเลนยานอนหลับผสมน้ำเพื่อนหลับครึ่งห้อง
ข่าววันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2552 แหล่งข่าวจาก สยามรัฐ



ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดร้อยเอ็ดได้รับแจ้งว่าเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 17 ก.พ.2552 มีคณะครูจากโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด แห่งหนึ่งนำนักเรียนชายชั้น ป.6 / 1 นับ 10 คนส่งเข้าไปรักษาตัวที่ รพ.กรุงเทพจุรีเวช อย่างโกลาหล เนื่องจากพากันกินยานอนหลับเข้าไปจนหลับไม่รู้เรื่อง จึงเดินทางไปตรวจสอบที่ชั้น 5 ของ รพ. กรุงเทพจุรีเวช พบบรรดาผู้ปกครองเด็กนักเรียนเฝ้าดูอาการของลูกๆ อยู่ข้างเตียงคนไข้อย่างใกล้ชิดด้วยอาการกระวนกระวายเนื่องจากลูกยังไม่ได้สติ

นางสุภาพ จันทร์คำจร ครูประจำชั้น ป.6/1 กล่าวว่าเด็กนักเรียนพากันกินยานอนหลับเข้าไปตั้งแต่ช่วงเช้าก่อนเข้าแถวเคารพธงชาติหน้าเสาธง โดยไม่มีครูคนไดทราบ และเป็นนักเรียนชายทั้งหมด ส่วนนักเรียนหญิงไม่มีใครกินเข้าไป ขณะที่ตนกำลังสอนอยู่นั้นได้สังเกตุเห็นนักเรียนรายหนึ่งท่าทางสลึมสลือและฟุบลงคาโต๊ะ แต่ไม่แปลกใจอะไร นึกว่าเด็กพักผ่อนไม่เพียงพอ จึงเดินไปเรียกแต่นักเรียนคนดังกล่าวก็ไม่รู้สึกตัว ทันใดนั้นก็มีนักเรียนชายรายอื่นๆ ค่อยๆหลับลงทีละคน 2 คน ทำให้ตนตกใจมากและรีบแจ้งคณะครูมาช่วยหามส่ง รพ.เป็นการด่วน

นายสมพร เนตรนัดตา พ่อของ ด.ช. ศรชัย เพชรแสน หนึ่งในจำนวนนั้นกล่าวว่า เวลาผ่านไปแล้วหลายชั่วโมงลูกชายก็ยังสลึมสลือและยังไม่ได้สติเหมือนกับเพื่อนๆอีกหลายคนและน่าเป็นห่วงอย่างมากเพราะกลัวจะเป็นอะไรไปมากกว่านี้ เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้โทษทางโรงเรียนแต่อย่างใด เพราะสาเหตุเกิดจากความซุกซนของเด็กเองจึงขอฝากให้บรรดาผู้ปกครองช่วยให้คำแนะนำแก่บุตรหลานในการเล่นเพื่อไม่ให้เกิดการกลั่นแกล้งอย่างนี้ขึ้นมาอีก เพราะหากลูกเป็นอะไรไปใครจะรับผิดชอบ ด.ช.รุ่ง(นามสมมุติ) อายุ 12 ปี ผู้เป็นต้นเหตุเล่าให้ฟังว่า ได้แอบขโมยเอายานอนหลับชนิดเม็ดสีเหลือง บรรจุในแผงจำนวน 10 เม็ดของลุงซึ่งป่วยเป็นโรคทางจิต และรักษามานานแล้ว ซึ่งพอที่จะรู้ว่ายาดังกล่าวเป็นยานอนหลับที่แพทย์ให้มากินเวลาอาการกำเริบ และอยู่มาวันหนึ่งเห็นลุงได้แอบเอายานี้ผสมน้ำให้กับพวกขี้เมาที่มาก่อความรำคาญให้กับแขกในงานศพ จนขี้เมาเหล่านั้นหมดสภาพนอนคลุกฝุ่นตัดปัญหาไปได้ จึงเกิดแนวคิด สนุกสนานตามประสาเด็กเพื่อกลั่นแกล้งเพื่อน

จึงนำยานอนหลับจำนวน 1 เม็ดมาผสมในน้ำอัดลมสีแดง 1 ขวด ให้เพื่อนดื่ม ส่วนยาที่เหลืออีก 9 เม็ด เพื่อนนักเรียนชายได้วิ่งมาแย่งและแบ่งกันไปกินคนละครึ่งเม็ด หรือ 1 เม็ด ก่อนเข้าแถวเคารพธงชาติ จากนั้นก็เริ่มเห็นเพื่อนๆ เริ่มง่วงหงาวหาวนอนในแถวและสังเกตุดูด้วยความสนุกในใจว่ากลั่นแกล้งเพื่อนได้ผล ก่อนที่จะแยกย้ายกันขึ้นห้องเรียน จนครูประจำชั้นเข้ามาสอนวิชาวิทยาศาสตร์ จึงเห็นเพื่อนค่อยหลับไปทีละคนดังกล่าว

http://www.siamrath.co.th/uifont/NewsDetail.aspx?cid=103&nid=32716

ไม่มีความคิดเห็น: