วันเสาร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

ตลึง...ตำรวจเมืองอุดรจับกลางงานฉลองสาวตระเวนล้วงกระเป๋าได้เงินหลายแสนกลับบ้านจัดงานบุญฉลอง

 ตลึง...ตำรวจเมืองอุดรจับกลางงานฉลองสาวตระเวนล้วงกระเป๋าได้เงินหลายแสนกลับบ้านจัดงานบุญฉลอง
ข่าววันที่ 2 พฤษภาคม 2552 แหล่งข่าวจาก สยามรัฐ

           ร.ต.ท.อิทธิพงษ์ ก้อนวิมล รอง สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังออกจับกุมนางน้อย ช้อนกลาง อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 16 บ้านโนนทับช้าง ต.สุมเส้า อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี โดยแจ้งข้อหา ลักทรัพย์  พร้อมของกลางเงินสด  2,000 บาท โดยจับกุมได้ที่บ้านพัก ควบคุมตัวไป สภ.เมือง อุดรธานี ทำการสอบสวน

            ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เวลา 15.00 น. วันที่ 21 เมษายน  2552  ที่ผ่านมา นางคงคา เพ็งแก่นท้าว อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 229 หมู่ 12 บ้านหนองเป็ด ต.เชียงยืน อ.เมือง จ.อุดรธานี เข้าแจ้งต่อ ร.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ โมรารัตน์ ร้อยเวร  สภ.เมือง อุดรธานี ว่า โดนคนร้ายเป็นหญิงอายุประมาณ 40-45 ปี แต่งกายคล้ายทอม ล้วงกระเป๋าเอาเงิน 26,000 บาท  ขณะกำลังเดินซื้อสินค้า เหตุเกิดที่ร้านงี่สุนซูเปอร์สโตร์ ถนนโพศรี เขตเทศบาลนครอุดรธานี

            จากการสอบสวน นางน้อย ให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุล้วงกระเป๋าจริง ตนมีอาชีพรับจ้างทั่วไป สามีเสียชีวิตต้องเลี้ยงดูลูก 5 คน ตามลำพัง ตนมีนิสัยชอบลักขโมยและล้วงกระเป๋ามาตั้งแต่เป็นเด็ก และเริ่มออกล้วงกระเป๋าครั้งแรกเมื่ออายุประมาณ 14 ปี เงินที่ล้วงมาได้ก็จะนำไปใช้จ่ายและเที่ยวเตร่ จนกระทั่งแต่งงานมีครอบครัวก็ยังไม่ยอมเลิกนิสัยดังกล่าว เที่ยวตระเวนล้วงกระเป๋าตามงานบุญและงานเทศกาลตามจังหวัดต่างๆ และมาพลาดท่าถูกตำรวจจับกุมที่กรุงเทพฯ และติดคุกประมาณ 1 ปี

            เมื่อออกจากคุกตนก็ยังตระเวนล้วงกระเป๋าเช่นเดิม โดยก่อนถูกจับกุม ตนได้ไปล้วงกระเป๋าที่ร้านงี่สุนซูเปอร์สโตร์ เขตเทศบาลนครอุดรธานี โดยพบเห็นเหยื่อเปิดกระเป๋าสะพายมีเงินจำนวนมาก จึงได้เดินตามเหยื่อไม่ยอมห่าง เมื่อสบโอกาสตนจะเดินเข้าไปชนเหยื่อพร้อมกับรูดซิปกระเป๋าล้วงเอาเงินสด 2,6000 บาท แล้วหลบหนีอย่างรวดเร็วก่อนที่เหยื่อจะรู้ตัว

            หลังจากก่อเหตุที่ จ.อุดรธานี ตนได้นั่งรถโดยสารไป จ.เชียงใหม่ ไปล้วงกระเป๋าที่ตลาดสดแห่งหนึ่งได้เงิน 40,000 บาท  ก่อนจะนั่งรถโดยสารลงไปกรุงเทพฯ ไปล้วงกระเป๋าที่ตลาดคลองเตย ได้เงินสด 25,000 บาท รวมเงินที่ล้วงมาได้เกือบ 1 แสนบาท  ซึ่งตนเห็นว่าได้เงินมากพอแล้ว ก็เดินทางกลับมาบ้านที่ จ.อุดรธานี และจัดงานทำบุญแจกข้าวหาพ่อแม่และพี่ชายที่เสียชีวิต โดยจ้างหนังกลางแปลงมาฉาย และขณะที่ชาวบ้านกำลังมาช่วยงานบุญที่บ้าน ตำรวจก็มาจับกุมดังกล่าว

            ร.ต.ท.อิทธพงษ์ ก้อนวิมล เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้ง ตำรวจได้ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ร้านงี่สุนซูเปอร์สโตร์ พบคนร้ายล้วงเอากระเป๋าเงินเหยื่อบริเวณช่องทางชำระเงิน และนำภาพมาตรวจสอบกับแฟ้มประวัติคนร้ายล้วงกระเป๋า และทราบว่าเป็นนางน้อย จึงเดินทางไปที่บ้านพบกำลังจัดงานทำบุญแจกข้าว มีชาวบ้านมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยมีหนังกลางแปลงมาฉายให้คืนนี้ด้วย

ตำรวจจึงเข้าไปกระซิบเชิญตัวนางน้อยไปโรงพัก โดยไม่ให้ชาวบ้านรู้เพราะเกรงว่าจะแตกตื่น ซึ่งนางน้อยก็ไม่ได้ขัดขืน เดินตามตำรวจมาแต่โดยดี พร้อมกับให้การสารภาพตลอดกล่าวหา และนางคงคา ผู้เสียหายจำหน้าได้สามารถชี้ตัวยืนยันว่าเป็นคนร้ายแน่นอน  ตำรวจจึงควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

 

http://www.siamrath.co.th/uifont/NewsDetail.aspx?cid=108&nid=37272

Insert movie times and more without leaving Hotmail®. See how.

ไม่มีความคิดเห็น: