วันเสาร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

“ชุมชนวิภาวดี 36” นับพันโอด/ เอกชนปิดทางเข้า-ออกบ้าน

"ชุมชนวิภาวดี 36" นับพันโอด/ เอกชนปิดทางเข้า-ออกบ้าน
ข่าววันที่ 30 เมษายน 2552 แหล่งข่าวจาก สยามรัฐ

 

** เผยสัญจรมากว่า30 ปี  ต้องเลี่ยงไปใช้อีกทางเดินขาลากเกือบ 10 กิโลฯ แถมเสี่ยงโจรปล้นจี้ข่มขืน ร้องเขตจตุจักรช่วย เขตนัดเคลียร์จันทร์ 4 พ.ค.นี้

 

 

                นางเบญจมาศ ลิ้มมณี ตัวแทนชุมชนในซอยวิภาวดี-รังสิต 36 เขตจตุจักร เปิดเผยว่า ผู้อยู่อาศัยในหมู่บ้านสวย คอนโดฯวรุณทิพย์ วิคตอรี่แมนชั่น รวมทั้งอพาร์ทเม้นท์ และชาวบ้านทุ่งบางเขนเก่า ร่วมพันคนได้รับความเดือดร้อนอันเนื่องมาจากบริษัทกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิเรียกร้องนิวโนเบิล ได้แจ้งว่าเป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ในพื้นที่ และได้กั้นรั้วทึบตลอดแนวติดถนนรัชดาฯ ล้อมรอบปิดบริเวณที่เป็นทางเข้า-ออกของผู้คนในย่านที่เคยใช้สัญจรกันมากว่า 30 ปี ก่อให้เกิดความทุกข์ยากเดือดร้อนสาหัสต่อผู้พักอาศัย จากที่เคยใช้เป็นทางเดินเท้า เพื่อออกไปขึ้นรถโดยสารประจำทางในการไปทำงานประกอบอาชีพ ตลอดจนนักเรียนที่เดินทางไปโรงเรียน

 

                ทั้งนี้ อีกทั้งยังสุ่มเสี่ยงต่อความไม่ปลอดภัยจากภัยมิจฉาชีพต่างๆ ในยามค่ำคืน เนื่องจากการปิดเส้นทางดังกล่าวทำให้การเดินเท้าที่เป็นทางลัดไม่ถึงกม. ทำให้ต้องกลายเป็นการเดินทางในระยะทางเกือบ 10 กม. ซึ่งจากการหารือของชุมชนและได้ค้นพบข้อมูลว่า เดิมบริเวณนี้มีคลองลาดยาวซึ่งเป็นคลองสาธารณะประโยชน์ตัดผ่านที่ดินของการรถไฟฯไปยังถนนรัชดาฯ และผ่านหัวมุมทางเข้าหมู่บ้านพอดี ซึ่งเป็นระยะทางที่ใกล้ สะดวกและปลอดภัยที่สุด

 

                ดังนั้น ที่ประชุมจึงมีมติทำหนังสือถึงเขตจตุจักร ให้ทำถนนหรือกั้นเป็นทางเข้า-ออกตามแนวคลองลาดยาวเดิม ซึ่งปัจจุบันถูกถมและถูกปิดไปให้คืนกลับเป็นทางเดินแทน

 

                ทั้งนี้ เขตจตุจักรได้นัดประชุมหารือแก้ปัญหาในวันที่ 4 พ.ค.นี้

 

    
 
           
 
  รูปประกอบข่าว
http://www.siamrath.co.th/uifont/NewsDetail.aspx?cid=62&nid=37200
 


Hotmail® goes with you. Get it on your BlackBerry or iPhone.

ไม่มีความคิดเห็น: