วันเสาร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

“ขวัญแก้ว”นัด “คุณชาย”หารือ “โบ๊เบ๊”

"ขวัญแก้ว"นัด "คุณชาย"หารือ "โบ๊เบ๊"
ข่าววันที่ 30 เมษายน 2552 แหล่งข่าวจาก สยามรัฐ

 

 

 

                นายขวัญแก้ว วัชโรทัย รองเลขาธิการพระราชวัง เปิดเผยภายหลังจากที่ผู้ค้าโบ๊เบ๊ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เข้ารดน้ำขอพรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์เมื่อเร็วๆ นี้ว่า จากที่ได้พบกับผู้ค้าต่างเป็นกังวลถึงการดำเนินงานของสหกรณ์โบ๊เบ๊เฉลิมพระเกียรติ จำกัดอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ซึ่งยังติดปัญหาอันเนื่องมาจากจุดค้ายังไม่ได้รับการอนุมัติให้เป็นจุดผ่อนผันจากกทม.และบช.น. ทำให้สหกรณ์ฯประสบปัญหาเรื่องรายได้เนื่องจากสมาชิกไม่ได้มีที่ค้าขายอย่างถาวร ประกอบกับทุกวันนี้มีการปล่อยปละไม่จัดระเบียบ ทำให้ผู้ค้าตัวจริงต่างกังวลว่าจะกลายเป็นเหตุผลให้มีการล้มเลิกจุดค้านี้ไปในที่สุด           

                  ดังนั้น จึงจะเชิญม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. เข้าประชุมร่วมกันที่มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ พร้อมกับผู้ค้า เพื่อหารือถึงการแก้ปัญหาเรื่องจุดผ่อนผัน รวมทั้งการพัฒนาเป็นตลาดใต้ดินในอนาคตซึ่งจะเป็นจุดค้าตัวอย่างที่สร้างชื่อเสียงทั้งในประเทศและต่างประเทศ ไม่เพียงจะเป็นระเบียบยังจะสร้างรายได้ให้กับกทม. สร้างรายได้ให้กับประเทศ

              ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าฯกทม.ที่ได้รับมอบหมายจากผู้ว่าฯกทม.ให้ดูแลเรื่องจุดค้าโบ๊เบ๊กล่าวว่า การแก้ปัญหาของผู้ค้าโบ๊เบ๊จะต้องหารือร่วมกันหลายฝ่ายและต้องเป็นไปด้วยความรอบคอบ ซึ่งกทม.กำหนดจะต้องมีการหารือกับหลายหน่วยงานตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป

 

 

 

 

 
  รูปประกอบข่าว
http://www.siamrath.co.th/uifont/NewsDetail.aspx?cid=62&nid=37201


Windows Live™: Keep your life in sync. Check it out.

ไม่มีความคิดเห็น: