วันเสาร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

ตร,แหลมงอบจับ3คนร้ายพยายามฆ่าบนเรือเฟอร์รี่

ตร,แหลมงอบจับ3คนร้ายพยายามฆ่าบนเรือเฟอร์รี่
ข่าววันที่ 2 พฤษภาคม 2552 แหล่งข่าวจาก สยามรัฐ

             วันที่ 2 พฤษภาคม 2552 ที่บริเวณท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวธรรมชาติ ต.บางปิด อ.แหลมงอบ จ.ตราด พ...นิติ  ทองอ่อน รองผู้กำกับฝ่ายปราบปรามนำกำลังตำรวจสายตรวจ 3 นาย ไปที่ท่าเรือเฟอร์รี่ธรรมชาติ หลังได้รับแจ้งบทางวิทยุจาก สภ.เมืองตราดว่ามีคนร้ายจำนวน 3 คน ใช้อาวุธปืนขนาด .38  ยิงคู่อริที่บริเวณสวนรุกขชาติ ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 าย มี 1 รายถูกยิง ที่บริเวณเหนือคิวขวากระสุนฝังในอาการโคม่า คือนายนครินทร์ มณีสาร หรือเน  อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52/1 หมู่ 9 .วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด ขณะที่อีก 3 คนประกอบด้วยนายคณากร  เลียดประถม อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1140/29  หมู่ 12  .วังกระแจะ ถูกยิงเข้าที่แขนขวา  นายนครินทร์  หอมชาติ  อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 หมู่ 1  .เกาะช้าง อ.เกาะช้าง ถูกยิงที่ขา และนายสุรัตน์  สร้อยแก้ว  อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 ซอยยายอ่อน ถนนหลักเมือง อ.เมือง จ.ตราด ถูกยิงที่หลัง 1 นัดและบริเวณหัวไหล่ 1 นัดได้รับบาดเจ็บและรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ตราด แล้วหลบหนีไป โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 02.00 .  ณ บริเวณถนนประมวลดี - สวนรุกขชาติ หน้าสระน้ำ ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด

            เมื่อเดินทางไปถึงพบเรือเฟอร์รี่กำลังออกจากท่าเรือ พ...นิติ  ทองอ่อน จึงได้ ประสานให้ผู้จัดการท่าเรือเรียกเรือเฟอร์รี่ลำดังกล่าวเพื่อขอตรวจค้นและจับกุมคนร้ายบน เรือเฟอร์รี่  เมื่อเรือเฟอร์รี่เทียบท่า พ...นิติ  ทองอ่อน จึงแจ้งให้ผู้โดยสารทุกคนที่อยู่บนเรือให้เดินออกมาจากเรือ เฟอร์รี่ เนื่องจากจะดำเนินการจับกุมตัวคนร้าย 3 คน ท่ามกลางความตกใจของนักท่องเที่ยวจำนวนนับ 100 คน ที่อยู่ระหว่าง เดินทางไปยังเกาะช้าง

            หลังประกาศเสร็จ ทำให้นักท่องเที่ยวทุกคนตื่นตกใจและเดินออกเรือด้วยความตกใจ  ซึ่งระหว่างนั้น พ... นิติ  ทองอ่อน ได้จับตัวนายไชยา จันทร์ดูล หรือบังโบ๋ บังกล้า อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 หมู่ 5 .แหลมงอบ อ.แหลมงอบ จ.ตราด 

            ต่อมา  สามารถจับกุมได้อีก 1 คน หลังหลบขึ้นรถยนต์ปะปนมากับนักท่องเที่ยวโดยนั่งอยู่บนรถยนต์ฮอนด้า ซีอาร์วี สีดำ ชื่อนายเอกลักษณ์ ศรีสุข หรือหนู  อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63 หมู่ 2 .เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด ส่วนอีกคนหนึ่งยังไม่ยอมออกมามอบตัว และได้เข้าไปที่รถยนต์มิตซูบิชิวากอน สีบรอนซ์  เขียนคำว่าไก่แบ้ ฮัท ไว้ด้านหลัง แล้วได้มีการเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นเสื้อยืดสีเขียว ซึ่งนักท่องเที่ยวคนหนึ่งได้บอกรูปพรรณสัณฐานว่าจะตัด ผมเกรียนและยืนปะปนอยู่กับนักท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบและสามารถจับกุมตัวได้ ชื่อนายประเสริฐ  ขนรกุล หรือบอย อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10/3 หมู่ 4 .เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด  และเป็นหลานของนายวันรุ่ง ขนรกุล กำนัน ต.เกาะช้าง รวมทั้งเป็นผู้ยิงปืนใส่คู่อริจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

            จากนั้น  ขึ้นไปตรวจค้นหลักฐานอาวุธปืนบนเรือเฟอร์รี่  พบว่าอาวุธปืนสั้นกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อซิกซาวเออร์  ขนาด .380 นิ้ว พร้อมกระสุนปืนอีก 43 นัด  ถูกทิ้งไว้ที่ชักโครกห้อง น้ำหญิง จึงได้เก็บมาเป็นหลักฐานแล้วนำมา สอบสวนที่ สภ.แหลมงอบ ก่อนส่งตัวไปที่ สภ.เมืองตราดที่เป็นสถานที่ เกิดเหตุ

                  ในเวลา 16.00 . ที่ห้องประชุม สภ.เมืองตราด พล...ปิยะพล  โมกขะวรรธนะ  ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ตราด  ...จิราวุฒิ  ตัณฑศรี ผกก.สภ.เมืองตราด ร่วมกับ พ...นิติ ทองออ่น รองผกก.ฝ่ายปราบปราม สภ..แหลมงอบ ร่วมนำผู้ต้องหาทั้ง 3 คน  พร้อมของกลางมาแถลงข่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยกล่าวว่า เมื่อเวลา 02.00 . วันที่ 2 พฤษภาคม 2552  คนร้ายทั้ง 3คนได้ก่อเหตุวิวาทกับกลุ่มของนายนครินทร์ มณีสาร  ที่นั่งดื่มเหล้าอยู่บริเวณริมสระน้ำ หมู่บ้านประมวลดี  .วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด  ซึ่งทั้ง 2 กลุ่มเคยมีเรื่องกันมาก่อน ทำให้นายประเสริฐ ขนรกุล ชักอาวุธปืนสั้นขนาด .380 ยิงคู่อริทั้ง 4 คน โดยยิงไปกว่า 2 แม็กซ์ หรือประมาณ 20 นัด ส่งผลให้ทำให้ทั้ง 4 คนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งล่าสุดในขณะนี้นายนครินทร์  มณีสาร แพทย์ได้ลงความเห็นว่าน่า จะเสียชีวิต เนื่องจากขณะนี้สมองตายและบวมหากถอดเครื่องช่วยหายใจออกก็จะเสียชีวิตทันที

            สำหรับอาวุธปืนขนิดดังกล่าวจากการตรวจจะมีใช้เฉพาะผู้มีฐานะและมีตำแหน่งทางสังคม เนื่องจากจะมี ราคาแพงสูง 100,000 บาท มีอานุภาพร้ายแรงและผู้ที่จะซื้อได้จะต้องเป็นบุคคลที่ได้รับอนุญาตจากหน่วยงานระดับ สูงเท่านั้น  ซึ่งจากการตรวจสอบอาวุธปืนพบว่าไม่มีทะเบียนกำกับแต่ประการใด


 
  รูปประกอบข่าว
http://www.siamrath.co.th/uifont/NewsDetail.aspx?cid=108&nid=37308
 


Hotmail® has ever-growing storage! Don't worry about storage limits. Check it out.

ไม่มีความคิดเห็น: