วันอังคารที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

ไอซีทีเร่งทำแบ๊กออฟฟิศหน่วยงานรัฐ

วันที่ 6 พฤษภาคม 2552 เวลา 00:00 น. |
 
ไอซีทีเร่งทำแบ๊กออฟฟิศหน่วยงานรัฐ
"ไอซีที" เร่งออกแบบจัดทำระบบแบ๊กออฟฟิศหน่วยงานรัฐ ตั้งเป้าเสร็จใน 2 ปี ชี้ประชาชนจะได้รับบริการที่รวดเร็วขึ้น

นายสือ ล้ออุทัย ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เปิดเผยว่า ไอซีทีได้รับมอบหมายจากคณะรัฐมนตรีให้สนับสนุนหน่วยงานหลักในการพัฒนาระบบ การบริหารจัดการองค์กรภาครัฐ หรือ แบ๊กออฟฟิศ จำนวน 11 ระบบ ได้แก่
 1. ระบบงานนโยบาย แผนงาน และโครงการ
 2. ระบบงานบริหารงบประมาณ การเงิน และบัญชี
 3. ระบบงานตรวจราชการ
 4. ระบบงานบริหารทรัพยากรมนุษย์
 5. งานนิติการ
 6. งานวิเทศสัมพันธ์
 7. ระบบงานพัสดุ อาคารสถานที่ และยานพาหนะ
 8. ระบบงานตรวจสอบภายใน
 9. ระบบงานสารบรรณ และเลขานุการ
10. ระบบงานประชาสัมพันธ์ และ
11. ระบบงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

นายสือ กล่าวว่า เพื่อให้การดำเนินการจัดทำแบ๊ก ออฟฟิศเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ไอซีทีได้จัดทำโครงการบูรณา การพัฒนาระบบการบริหารจัดการองค์กรภาครัฐ เพื่อให้รองรับการทำงานในรูปแบบสำนักงานอัตโนมัติและสามารถทำการเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างระบบงานต่าง ๆ อย่างมีมาตรฐาน

"วัตถุประสงค์การจัดทำโครงการนี้ เพื่อศึกษา รวบรวม และวิเคราะห์หน้าที่การทำงานที่แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ของกระบวนการทำงานทั้งหมดของทุกระบบงานในองค์กรภาครัฐ ด้วยลักษณะที่เป็นโมเดลธุรกิจ ทั้งหน่วยงานหลักและหน่วยงานผู้ใช้งาน จากการออกแบบกระบวนการทำงานทุกระบบให้เป็นระบบอัตโนมัติ และสามารถเชื่อมโยงข้อมูลธุรกรรมที่เกี่ยวข้องได้ ซึ่งการออกแบบดังกล่าวจะต้องจัดทำให้แล้วเสร็จภายใน 2 ปี โดยเน้นการใช้งานจริง รวมทั้งสามารถขยายผลไปยังระบบงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องได้" นายสือ กล่าว

ทั้งนี้ หลังจากไอซีทีดำเนินการออกแบบและพัฒนาระบบการบริหารจัดการองค์กรภาครัฐแล้วเสร็จ จะจัดให้มี การประชุม-สัมมนาเพื่อสร้างความเข้าใจและความร่วมมือใน การ
ปฏิบัติงาน รวมทั้งทำการทดสอบระบบเพื่อให้การดำเนิน โครงการดังกล่าวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อระบบแบ๊ก ออฟฟิศเสร็จจะทำให้การเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างหน่วยงานมีความรวดเร็วยิ่งขึ้น ประชาชนที่ใช้บริการภาครัฐจะได้รับการบริการที่รวดเร็วขึ้น.
http://www.dailynews.co.th/web/html/popup_news/Default.aspx?Newsid=198227&NewsType=1&Template=1

Hotmail® has ever-growing storage! Don't worry about storage limits. Check it out.

ไม่มีความคิดเห็น: