วันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2552

ส.ว.:เสียววุ้ยส์ ptt-หุ้น"พานทองแท้"

วันที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2552 ปีที่ 32 ฉบับที่ 11425 มติชนรายวัน


ส.ว.:เสียววุ้ยส์ ptt-หุ้น"พานทองแท้"


คอลัมน์ ต้มยำทำข่าว

โดย ผู้สื่อข่าวยียวน



คนจนเล่นหวย คนรวยเล่นหุ้น พวกจิตว้าวุ่นชอบ "เล่นการเมือง"

คนเล่นการเมืองสมัยนี้ มาจากหลายสาขาอาชีพ เปรียบเทียบกับสมัยก่อน มีแต่พวกทนาย-ครู-ข้าราชการเกษียณเป็นตัวชูโลง(ฮา) วันนี้ สภาเต็มไปด้วย ผู้รับเหมาก่อสร้าง นักธุรกิจ การเงินการธนาคาร พิธีกร พยาบาล ทหาร ตำรวจ ผู้ประกาศ ดารานักร้อง พวกหมอที่เอาดีทางรักษาโรคไม่ค่อยได้ ก็หันมาเอาดีด้านนี้

เมื่อก่อนมีแต่ "หมอผี"(ฮา)

ยุคหลังมานี้สภาสูง-สภาล่าง ไม่ว่างเว้น มีหมดทุก "หมอ" หมอดู หมอเดา หมอตอแย (น้องหมอตำแย) นี่ยังดีนะ ถ้า "แพทย์" จากภาคอีสาน หรือที่ชาวบ้านทั่วไปเรียก หมอลำ "ซิ่ง" ไม่ขาดคุณสมบัติลงสมัคร ส.ส. เนื่องจากถูกจับจำคุก ฐานขับรถเร็วเสียก่อนละก็ ป่านนี้สภาคงได้ครึกครื้น รื่นเริง ไม่ว่าจะเข้าจะออก จะวอล์กจะเอ๊าต์

สัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีหมอโรคจิต โชว์ความวิปริตออกทีวี หมอ "ฮู" ตายเพราะ "ฮู" ได้ดูหรือไม่ ตอนพิจารณาฮบประมาณ(ฮา)

ใครๆ ก็ติดใจหมอ ตอนประเทศมีรัฐบาลมาจากการแต่งตั้ง สมัยท่านสุรยุทธ์ จุลานนท์ ให้ความไว้วางใจ เรียกใช้ "แพทย์" ชื่อน่าหวาดเสียว มาร่วมเป็นทีมงานโฆษกรัฐบาลด้วยเหมียนกัน

หมอ"ย."(ฮา)

นายแพทย์ "ย"งยุทธ มัยลาภ พี่ท่านลาออกไปหลังจากมีเรื่องวุ่นๆ เรื่องหุ้นๆ ของบรรดารัฐมนตรี จนต้องตกเก้าอี้ไปหลายราย ตอนนี้หนังม้วนเก่า กำลังเข้าโรง แม้คนละปมแต่ก็เป็นเรื่อง "หุ้น" เหมือนกัน เสียงส่วนใหญ่ กกต.มีมติ 3:1ให้ ส.ว.16 คน สิ้นสุดความเป็นสมาชิกภาพ เนื่องจากถือหุ้นต้องห้าม ประเภทสื่อ หรือพวกสัมปทาน ผูกขาดตัดตอน

หนาวๆ ร้อนๆ ห้วงนี้ ไม่มีใครเกิน ส.ส.กลุ่มใหญ่ที่ต้องคดีลักษณะเดียวกัน รอเพียงวัน กกต.เช็คบิล คนพวกนี้ไล่ตรวจสอบกันใหญ่ "หุ้น" อะไรบ้าง ทำให้ส.ว.ตกกระป๋อง เพราะยังไงมันก็ต้องออกทำนองเดียวกัน

เช็คไปเช็คมาพบว่า หุ้นตระกูล ปตท. หรือ "PTT" ที่เศรษฐีเงินหนา ขา "หุ้น" ไม่มีใครไม่รู้จัก ในฐานะหุ้น "ดี" ใครถือไว้อันตรายต่อเก้าอี้ที่สุด เท่าที่ดูโดนทั่วหน้า ไล่มาตั้งแต่แม่ถึงลูก ปตท.:PTT ปตท.เคมีคอล:PTTCH ปตท.สผ.:PTTEP ปตท.อะโรเมติกส์:PTTAR

ยุคหุ้นเฟื่องฟูสมัยนาย "แม้ว" นักลงทุนพากันเรียกขาน PTT ว่า "พานทองแท้"

ตอนนี้แย่ กำลังจะทำบรรลัย

ส.ส.เปลี่ยนชื่อให้ใหม่

PTT หุ้น "ป่อเต็กตึ๊ง"(ฮา)


หน้า 21
http://www.matichon.co.th/matichon/view_news.php?newsid=01sun01210652&sectionid=0120&day=2009-06-21

ไม่มีความคิดเห็น: