ฟังความเห็นรอบสุดท้ายทางพิเศษสายสุวรรณภูมิ | |||
ฟังความเห็นรอบสุดท้ายทางพิเศษสายสุวรรณภูมิ
|
ฟังความเห็นรอบสุดท้ายทางพิเศษสายสุวรรณภูมิ
Dailynews 4/06/2009
รายงานข่าวจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า กทพ.และบริษัทที่ปรึกษาจะจัดการสัมมนาครั้งที่ 3 งานทบทวนการศึกษาความเหมาะสมทางด้านวิศวกรรม เศรษฐกิจ การเงิน และผลกระทบสิ่งแวดล้อม "โครงการทางพิเศษสุวรรณภูมิ" (โครงการ เอ็ม 1) ในวันที่ 7 มิ.ย. 52 ที่ โรงแรมโฟร์วิงส์ สุขุมวิท 26 ในการสัมมนาครั้งนี้ทางที่ปรึกษาจะนำเสนอรูปแบบรายละเอียดและข้อมูลจากการศึกษาความเหมาะสมในขั้นตอนสุดท้าย เพื่อให้ประชาชนและตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทราบข้อมูล ก่อนที่จะสรุปเสนอกทพ. ตามลำดับต่อไป
สำหรับโครงการทางพิเศษสุวรรณภูมิ กทพ. ได้ทำการศึกษาความเหมาะสมเบื้องต้น เพื่อรองรับการเดินทางเข้าออกสนามบินสุวรรณภูมิ จากการรับฟังความคิดเห็น 2 ครั้ง ได้ปรับแนวสายทางเพื่อเลี่ยงการเวนคืน ดังนี้ ช่วงในเมือง (เอ็ม 1-2) ใช้พื้นที่ในแนวเขตทางเดิมของทางพิเศษเฉลิมมหานคร และพื้นที่บางส่วนของการท่าเรือแห่งประเทศไทย มีจุดเริ่มต้น บริเวณห้าแยก ณ ระนอง มุ่งหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ตามแนวถนนสุนทร โกษา แล้วเบี่ยงแนวไปคร่อมบนทางพิเศษเฉลิมมหานคร ไปจนถึงบริเวณทางแยกต่างระดับอาจณรงค์ แล้วเชื่อมเข้ากับทางพิเศษฉลองรัชและทางพิเศษสายบางนา-อาจณรงค์ (เอส 1) สำหรับช่วงนอกเมือง (เอ็ม 1-1) ใช้พื้นที่เขตทางพิเศษฉลองรัชเชื่อมต่อกับช่วงเอ็ม 1-2 มุ่งหน้าขึ้นเหนือไปเชื่อมกับทางพิเศษศรีรัช (ช่วงถนนพระราม 9-ถนนศรีนครินทร์) จนถึง แยกต่างระดับศรีนครินทร์ แล้วใช้พื้นที่ตามแนวเขตทางมอเตอร์เวย์ ไปจนถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ.
Dailynews 4/06/2009
รายงานข่าวจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า กทพ.และบริษัทที่ปรึกษาจะจัดการสัมมนาครั้งที่ 3 งานทบทวนการศึกษาความเหมาะสมทางด้านวิศวกรรม เศรษฐกิจ การเงิน และผลกระทบสิ่งแวดล้อม "โครงการทางพิเศษสุวรรณภูมิ" (โครงการ เอ็ม 1) ในวันที่ 7 มิ.ย. 52 ที่ โรงแรมโฟร์วิงส์ สุขุมวิท 26 ในการสัมมนาครั้งนี้ทางที่ปรึกษาจะนำเสนอรูปแบบรายละเอียดและข้อมูลจากการศึกษาความเหมาะสมในขั้นตอนสุดท้าย เพื่อให้ประชาชนและตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทราบข้อมูล ก่อนที่จะสรุปเสนอกทพ. ตามลำดับต่อไป
สำหรับโครงการทางพิเศษสุวรรณภูมิ กทพ. ได้ทำการศึกษาความเหมาะสมเบื้องต้น เพื่อรองรับการเดินทางเข้าออกสนามบินสุวรรณภูมิ จากการรับฟังความคิดเห็น 2 ครั้ง ได้ปรับแนวสายทางเพื่อเลี่ยงการเวนคืน ดังนี้ ช่วงในเมือง (เอ็ม 1-2) ใช้พื้นที่ในแนวเขตทางเดิมของทางพิเศษเฉลิมมหานคร และพื้นที่บางส่วนของการท่าเรือแห่งประเทศไทย มีจุดเริ่มต้น บริเวณห้าแยก ณ ระนอง มุ่งหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ตามแนวถนนสุนทร โกษา แล้วเบี่ยงแนวไปคร่อมบนทางพิเศษเฉลิมมหานคร ไปจนถึงบริเวณทางแยกต่างระดับอาจณรงค์ แล้วเชื่อมเข้ากับทางพิเศษฉลองรัชและทางพิเศษสายบางนา-อาจณรงค์ (เอส 1) สำหรับช่วงนอกเมือง (เอ็ม 1-1) ใช้พื้นที่เขตทางพิเศษฉลองรัชเชื่อมต่อกับช่วงเอ็ม 1-2 มุ่งหน้าขึ้นเหนือไปเชื่อมกับทางพิเศษศรีรัช (ช่วงถนนพระราม 9-ถนนศรีนครินทร์) จนถึง แยกต่างระดับศรีนครินทร์ แล้วใช้พื้นที่ตามแนวเขตทางมอเตอร์เวย์ ไปจนถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ.
__________________
Thailand 1st world's best brand for Value for Money 2008
Thailand Investment Year 2008-2009
Bangkok World Best City Travel+Leisure 2008
Tourism Thailand
TCEB :: Thailand Convention and Exhibition Bureau
Bangkok Material Connexion (The first office in Asia)
Thailand Places we're loving : Lonely Planet
Thailand 1st world's best brand for Value for Money 2008
Thailand Investment Year 2008-2009
Bangkok World Best City Travel+Leisure 2008
Tourism Thailand
TCEB :: Thailand Convention and Exhibition Bureau
Bangkok Material Connexion (The first office in Asia)
Thailand Places we're loving : Lonely Planet
Invite your mail contacts to join your friends list with Windows Live Spaces. It's easy! Try it!
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น